HOME NEWS Press

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 39 guests online
Press
Editing Professionals Gain Innovative New Features with EDIUS 8.3 Upgrade from Grass Valley PDF Print

นักตัดต่อมืออาชีพได้ประโยชน์จากฟีเจอร์ใหม่ทางนวัตกรรมในการการอัปเกรดไปสู่ EDIUS 8.3 จาก Grass Valley
มอนทรีออล 8 พฤศจิกายน 2016 -  Grass Valley ตราสินค้าของ Belden  ได้แนะนำ  EDIUS Pro และ  EDIUS Workgroup รุ่น 8.3 ที่มีคุณสมบัติใหม่หลายอย่างอันจะทำให้การตัดต่อวิดีโอมีประสิทธิผลและความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น เช่น ความสามารถสร้างการทำภาพช้าที่มีคุณภาพสูง การเขียนแผ่นดีวีดีและบลูเรย์ที่มีทางเลือกมากขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงการใช้งานใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้ EDIUS Pro และ EDIUS Workgroup 8

"ลูกค้าของเราเลือก EDIUS เพราะพวกเขารู้ว่ามันเป็นการลงทุนที่ฉลาดที่จะให้เขาตามทันกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี" สตีฟ ไวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ Grass Valley กล่าว "เราได้เพิ่มเติมคุณสมบัติและการปรับปรุงประสิทธิภาพในการสนองต่อข้อเสนอแนะจากผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่าซอฟต์แวร์ของเราจะไม่ตามหลังความต้องการของตลาด โดยผู้ที่ซื้อซอฟต์แวร์ที่มีใบอนุญาตถาวรในรุ่นหลักเดียวกันจะสามารถอัปเกรดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
การปรับปรุงที่ทำขึ้นเฉพาะ EDIUS Pro 8.3 และ EDIUS Workgroup 8.3 มีดังนี้

  • การทำภาพการเคลื่อนไหวช้าที่มีคุณภาพสูงโดยการสอดแทรกการไหลเชิงแสง
  • คลิปในถาดบิน สามารถแสดงข้อมูล timecode ได้
  • ทางเลือกในการเขียนแผ่นดิสก์แบบดีวีดีและบลูเรย์ที่มากขึ้น
  • ไฟล์พร็อกซี่สามารถเลือกความละเอียดได้
  • ปรับปรุงเบราว์เซอร์ GV ให้ดีขึ้น
  • ปรับปรุงกราฟิกส่วนติดต่อกับผู้ใช้
  • สนับสนุนปริภูมิสี F-Log ของ (Fujifilm)
  • EDIUS 8 สนับสนุนการทำงานแบบเวลาจริงกับรูปแบบไฟล์และความละเอียดภาพที่มากกว่าคู่แข่ง พร้อมกับตัวเลือกในทางสร้างสรรค์ที่มากขึ้น การตัดต่อไม่ต้องมีการเรนเดอร์ทั้งในรูปแบบ SD, HD, และ แม้แต่ 4K ที่เป็นที่นิยมใช้กัน  มันได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นซอฟต์แวร์ตัดต่อแบบนอนลิเนียร์ที่ทำงานได้หลากหลายและรวดเร็วที่สุดในตลาดปัจจุบัน

 

Last Updated on Monday, 02 April 2018 12:04
 
Grass Valley Previews First Feature Release of EDIUS 8 PDF Print

มอลทรีออล 27 สิงหาคม 2558 - Grass Valley, ตราสินค้าหนึ่งของ Belden, ประกาศจะปล่อยความสามารถเพิ่มเติมอันแรกให้กับรุ่น 8.x ของ EDIUS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มตัดต่อวิดีโอสำหรับงานผลิตข่าวออกอากาศ งานตัดต่อสตูดิโอมืออาชีพ งานถ่ายภาพกิจกรรม จนถึงงานวิดีโอในบ้าน เริ่มจาก EDIUS 8.1 ที่ยังคงมุ่งเน้นสมรรถนะในการตัดต่อวิดีโอเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตัดต่องานได้ทุกสถานที่ ได้งานออกอากาศที่เร็วกว่า และให้ท่านสร้างสรรค์งานมากขึ้นโดยการผนวกกับโปรแกรมเสริมจากผู้พัฒนาอื่นได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น
 
“EDIUS เป็นหนึ่งในไม่กี่ผลิตภัณฑ์ของ Grass Valley ที่สนับสนุนงานนอกขอบเขตุของการแพร่ภาพออกอากาศ แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของเรา เราจึงจัดซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอนี้ให้กับผู้ใช้ PC ที่ต้องการผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงด้วย” ไมค์ ครองค์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การตลาดของ Grass Valley กล่าว “โดยการออกแบบโปรแกรม 2 แบบที่แตกต่างกันคือ EDIUS Pro สำหรับงานผลิตวิดีโอมืออาชีพ กับ EDIUS Workgroup สำหรับงานกีฬาและข่าวระดับออกอากาศ เราสามารถปรับสินค้าเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า และให้พลังในการทำงานแบบเวลาจริงกับข้อมูลและความคมชัดทุกรูปแบบ ด้วยการเรนเดอร์เพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องเรนเดอร์เลย นักตัดต่อจึงผลิตงานได้มากกว่า เร็วกว่า และมีประสิทธิภาพสูงกว่า"
 EDIUS รุ่น 8.1 จะเพิ่มความสามารถใหม่ให้กับผู้ใช้ EDIUS Pro อีกหลายอย่าง เช่นการสนับสนุนบน Windows 10 การสนับสนุนโปรแกรมเสริมตามมาตรฐาน OpenFX เช่น Boris Continuum Complete, HitFilm และ Sapphire, การเล่นกลับแบบเวลาจริงทำได้มากชั้นขึ้นกับโค๊ดเดก DNxHD และ ProRes  การปรับปรุงหลายอย่างให้กับ GV Browser เข่นการลงละเบียนบินในกล่อง Catalog, การเชื่อมต่อกับคลิปที่หายไป การดึงตัวอย่างภาพแบบทันทีเพื่อการส่งออกภาพนิ่งที่รวดเร็ว รวมทั้งการสนับสนุนไฟล์จากกล้อง RED เป็นต้น เพื่อตอบสนองเสียงสะท้อนจากลูกค้า EDIUS 8.1 จึงให้ผู้ใช้บันทึกโครงการที่ทำอยู่ไปเป็นแม่แบบหนึ่งได้ และปรับปรุงกราฟิกส์ส่วนติดต่อกับผู้ใช้ ที่ปรับแต่งได้ทั้งความหนักเบาและความเปรียบต่างของสีอีกด้วย
สำหรับผู้ใช้ EDIUS Workgroup ยังมีลักษณะใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกเช่น การให้ EDIUS ทำงานร่วมกับ PYXIS เครื่องตัดต่อรุ่นใหม่และเครื่องควบคุมการผสมภาพของ Fairlight การตัดต่อ 4K ที่กำลังขยายตัวบนเครื่องบริการ K2 จึงเป็นระบบตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมในตลาดปัจจุบันที่มีความสามารถนี้ การควบรวมกับ GV STRATUS ทำให้งานผลิตวิดีโอขึ้นไปสู่ความสามารถระดับใหม่ โดยการใช้ภาพตัวแทน proxy ที่ก้าวหน้าจึงทำลายกำแพงแบนด์วิดท์ระหว่างสถานีข่าวกับงานในภาคสนามลงไปได้
EDIUS 8.1 จะให้ผู้ใช้ EDIUS 8 ยกระดับได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในเดือน ตุลาคม 2558 นี้

 

Last Updated on Monday, 02 April 2018 12:08
 
Grass Valley Releases EDIUS 7 - Real-time, Multilayer 4K Nonlinear Video Editing Software PDF Print

• EDIUS 7 สนับสนุน การตัดต่อ 4K ที่ใช้หน่วยความจำอย่างเข้มข้นและรูปแบบไฟล์ใหม่ล่าสุด
• ก้าวสู่การเป็นซอฟแวร์เปิดที่ใช้ได้กับฮาร์ดแวร์อินพุทและเอาต์พุตของบริษัทอื่น ๆ
• ตอบสนองวัฎจักรการทำงานตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ของลูกค้าอย่างยืดหยุ่น

ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย 8 กรกฏาคม 2013 - Grass Valley ® เปิดตัว EDIUS ® 7 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์รุ่นล่าสุด EDIUS ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางออกของนักตัดต่อระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมการผลิตที่เน้นความรวดเร็ว เช่น ข่าวออกอากาศ วารสารข่าว และรายการจากสตูดิโอ เช่นเดียวกับนักตัดต่อาชีพที่ทำงานให้กับองค์กร งานสารคดี และการผลิตภาพยนตร์ระดับ 4K ขณะนี้ EDIUS 7 สามารถทำงานแบบ 64-บิต แท้ บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8 ที่อ้างหน่วยความจำได้ถึง 512 GB (ขึ้นอยู่กับรุ่น Windows) ได้แล้ว เพื่อรองรับงานหนัก ๆ  เช่นงาน 4K แบบหลายชั้น และงานตัดต่อ 3D ทั้งหลาย

"ไม่มีซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์อื่นใดที่ให้ผู้ใช้ทำงานได้เร็วแบบเวลาจริงครบทุกหน้าที่เท่ากับที่ EDIUS ทำได้" ไมค์ ครอง, รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Grass Valley กล่าว "มันเข้ากันได้กับรูปแบบไฟล์ที่สำคัญทั้งหมด ความสามารถในการแก้ไขแบบเวลาจริงโดยไม่ต้องรอคำนวณ แม้ใน 4K ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็น 64-บิตแท้ นั่นหมายถึง EDIUS จะเป็นทางออกในอุดมคติของงานออกอากาศและงานผลิตหลังการถ่ายทำ”

Last Updated on Monday, 02 April 2018 11:58
Read more...
 
New Features in EDIUS Version 6.5 Strengthen Grass Valley's "Edit Anything" Reputation E-mail

 

ความสามารถใหม่ใน EDIUS 6.5 เสริมชื่อเสียงให้กับคติพจน์ “ตัดต่อได้ทุกอย่าง” ของ Grass Valley

24 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอเนียร์- ด้วยวิธีการบีบอัดข้อมูลที่ก้าวหน้า การสนับสนุนรูปแบบไฟล์ที่หลากหลาย และความเร็วในการทำงานที่ไม่มีใครเปรียบ EDIUS ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ระดับความชัดสูงของ Grass Valley ได้กลายเป็นทางเลือกที่สำคัญในหมู่นักตัดต่อที่ทำงานทางด้านข่าวสารดิจิทัล และอุตสาหกรรมการผลิตวิดีโอมืออาชีพอย่างรวดเร็ว ในงาน NAB 2012 GlassValley ได้แสดง EDIUS รุ่น 6.5 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่ครอบคลุมกระแสงานตัดต่อแบบ 3 มิติ และสนับสนุนฟุตเทจดิบดั้งเดิมที่มาจากกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลของ RED ด้วย

"ระบบตัดต่อ EDIUS ของ Grass Valley ยังคงเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้อย่างต่อเนื่อง เพราะชื่อเสียงจากความเร็วในการทำงาน ความน่าเชื่อถือ และทางออกที่สามารถ 'ตัดต่อได้ทุกอย่าง หรือ edit anything' นายชาลี ดูน รองประธานบริหารด้านผลิตภัณฑ์ ของ Grass Valley กล่าว "ในขณะที่ตลาดต้องการความสามารถเพิ่มขึ้นเพื่อปรับตัวกับงานที่อิงรูปแบบไฟล์ใหม่ ๆ หรือแม้แต่การผลิตวิดีโอแบบ 3 มิติ เราได้รักษาจังหวะและต้องการให้ผู้ใช้มั่นใจในสิ่งที่ได้แถลงไว้และจะเพิ่มการปรับปรุงใหม่ ๆ รวมทั้งความสามารถที่จำเป็นที่สุดเมื่อถึงเวลา"

Read more...
 
Canon unveils Cinema EOS C300 interchangeable-lens video camera E-mail

 

แคนนอน เปิดตัวกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลรุ่นใหม่สำหรับการผลิตภาพยนตร์ความชัดสูง

3 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองฮอลลีวูด, แคลิฟอร์เนีย / 4 พฤศจิกายน 2554 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น— บริษัทแคนนอนได้เผยโฉมกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่เอี่ยมที่ยกเว้นข้อจำกัดที่ให้คุณภาพกับความคล่องตัวสามารถไปด้วยกันได้และขยายความสามารถให้เหมาะสมกับความต้องการของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบัน กล้องตัวนี้มีจุดเด่นที่ใช้ตัวรับภาพแบบ CMOS ขนาด 8.29 ล้านจุด ที่พัฒนาขึ้นใหม่เทียบเท่าระบบฟิล์ม Super 35 มม. โดยจะมีให้เลือกสองรุ่น คือ EOS C300 Digital Cinema Camera ที่จะมาพร้อมกับเขี้ยวยึดเลนส์แบบ EF เพื่อให้ใช้กับเลนส์ของกล้องถ่ายภาพนิ่งตระกูล EF และบรรดาเลนส์ภาพยนตร์ตระกูล EF รุ่นใหม่ และ EOS C300 PL ที่ใช้เขี้ยวยึดเลนส์แบบ PL สำหรับใช้กับเลนส์ PL ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม 

การแนะนำ EOS C300/C300 PL ทำขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวระบบ EOS สำหรับภาพยนตร์ แสดงถึงการก้าวสู่อุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์ดิจิทัลความชัดสูงของแคนนอนอย่างเต็มที่ ระบบการถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลระดับอาชีพแบบใหม่นี้ครอบคลุมไปถึงเลนส์ กล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัล และกลุ่มกล้องดิจิทัล SLR ทั้งหลาย

Read more...
 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 Next > End >>

Page 2 of 7