HOME NEWS Press SanDisk Extreme SDHC 32GB

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 31 guests online
SanDisk Extreme SDHC 32GB PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Monday, 29 June 2009 10:23

SanDisk เผยการ์ด SDHC ขนาด 32 GB ที่เร็วที่สุดในโลก

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน บริษัท SanDisk ผู้นำการ์ดหน่วยความจำแฟลชของโลก ได้เปิดตัวการ์ด SDHC ขนาดความจุ 32GB ที่เร็วที่สุดในท้องตลาด การ์ด SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk ขนาดความจุ 32GB นี้มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลถึง 30 ล้านไบต์ต่อวินาที (MB/s) ในการเขียนและอ่านข้อมูล นับเป็นการรวมเอาที่สุดของความเร็วและความจุมาไว้ด้วยกันอันเป็นการช่วยให้นักถ่ายภาพดิจิทัลนำคุณสมบัติอันก้าวหน้านี้ไปเสริมประสิทธิภาพกล้อง DSLR ของเขาได้

          “กล้อง DSLR ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับกลางกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และการ์ด SDHC ก็กลายเป็นฟอร์แมตของการ์ดสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ไปแล้ว” ซูซานพาร์ก ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านสินค้าปลีกของ SanDisk กล่าว “การ์ดหน่วยความจำ 32GB ของเรามีความเร็วในการอ่านและเขียนถึง 30MB/s ผู้ใช้กล้อง DSLR จึงถ่ายภาพได้โดยไมต้องห่วงข้อจำกัดเรื่องความจุและความเร็ว ผู้ใช้จึงมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่เขากำลังถ่ายอยู่อย่างเต็มที่” 

เร็วดังสายฟ้า
          การ์ดหน่วยความจำที่เขียนได้เร็วมีผลต่อระบบโดยรวมของกล้อง การบันทึกภาพต่อเนื่องจะทำไม่ได้หากการ์ดไม่เร็วพอ คอขวดบนการ์ดอาจทำให้พลาดช็อตสำคัญ เช่นกีฬาหรือเหตุการ์ที่มีการเคลื่อนไหวไปได้ การ์ด SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลสูงสุด เพียงพอที่จะปลดปล่อยความสามารถของกล้อง DSLR ได้อย่างเต็มที่
          การ์ดรุ่นนี้ออกแบบตามข้อกำหนดคลาส 10 ใหม่ ของสมาคม SD ซึ่งมีประสิทธิภาพเกินกว่าความต้องการในการใช้บันทึกวิดีโอความชัดสูง (ADVCHD) ในปัจจุบัน ความเร็วในการเขียนแบบต่อเนื่อง (sustained) ของการ์ดนั้นสูงพอที่มั่นใจว่าจะสามารถบันทึกวิดีโอความชัดสูงเต็ม 1920x1080 จุด ที่อัตราการส่งผ่านข้อมูล 24Mb/s ได้ทัน และบันทึกได้ยาวนานถึง 160 นาที 

ไฟล์ขนาดใหญ่ต้องการหน่วยเก็บขนาดใหญ่
          กล้อง DSLR ที่เปิดตัวมาไม่นาน เช่น Nikon D90 และ D5000 สามารถบันทึกวิดีโอความชัดสูงได้ การบันทึกจะได้ไฟล์ขนาดใหญ่มากจนพื้นที่ของการ์ดที่มีความจุน้อย ๆ เต็มลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันกล้อง DSLR ความละเอียดสูงสามารถสร้างภาพนิ่งขนาดใหญ่เหมือนกับที่ได้จากฟอร์แมต Raw ที่ใช้โดยช่างภาพมืออาชีพซึ่งต้องการคุณภาพและความยืดหยุ่นของฟอร์แมตนี้ที่มีให้ในขั้นตอนการผลิตหลังการถ่ายทำ
          ภาพแบบ Raw ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 10 เท่าของแบบที่เก็บแบบ JPEG ธรรมดา ยิ่งเป็นการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องการ์ดที่มีความจุน้อยจะยิ่งเต็มเร็วขึ้น การ์ด SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk ขนาด 32 GB สามารถเก็บภาพแบบ Raw ได้ถึง 2500 ภาพ ช่างภาพจึงสบายใจและมั่นใจได้ว่าเขาจะมีพื้นที่เก็บภาพอย่างเพียงพอ
          SanDisk มีชื่อเสียงด้านความทนทานมานาน การ์ด SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk จึงรับประกันการใช้งานในช่วงอุณภูมิที่ขยายออกไปตั้งแต่  - 25*C จนถึง +85*C การ์ดรุ่นนี้ทำงานได้เป็นอย่างดีกับกล้อง เครื่องอ่านการ์ด หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สนับสนุนมาตรฐาน SDHC
          เมื่อใส่การ์ดหน่วยความจำรุ่นนี้ลงไปในเครื่องอ่านการ์ด ImageMate Multi-Card USB 2.0 ของ SanDisk มันสามารถส่งภาพและวิดีโอไปยังคอมพิวเตอร์ที่อัตรา 30MB/s ได้ อัตราการส่งผ่านข้อมูลที่รวดเร็วของการ์ดทำให้ช่างภาพที่ทำงานภายใต้เส้นตายที่ใกล้เข้ามาสามารถทำงานในช่วงวิกฤตนี้ได้มากขึ้นและนำภาพที่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตหลังการถ่ายทำได้เร็วที่สุดที่จะเป็นไปได้

คลาส 10 มาตรฐานประสิทธิภาพใหม่
          การกำหนดคลาสหรือระดับความเร็วของการ์ด SD ปกติจะนำอัตราการส่งผ่านข้อมูลต่ำสุดของการ์ดมาเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาเพื่อให้มั่นใจว่า การ์ดจะผ่านมาตรฐานการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงในปัจจุบัน สมาคม SD ได้เพิ่มคลาส 10 ให้เป็นส่วนหนึ่งของคุณลักษณะ SD เวอร์ชัน 3.0 ที่ประกาศออกมาเมื่อต้นปีนี้ การ์ด SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk มีความสามารถเกินความต้องการดังกล่าวเพราะบันทึกวิดีโอได้แม้จะเป็นระดับคุณภาพสูงสุดของ ADVCHD จึงถือว่าเป็นการ์ดที่เร็วที่สุดในกลุ่มคลาส 10 ด้วยกันอีกด้วย

กำหนดวางจำหน่าย
         การ์ด 32GB SDHC รุ่น Extreme ของ SanDisk จะวางตลาดทั่วโลกยังร้านขายปลีกหลักในเดือนสิงหาคมนี้ เช่นเดียวกัน การ์ด SDHC รุ่น Extreme ขนาดความจุ 4, 8, และ 16 GB จะถูกปรับจากคลาส 6 ขึ้นไปเป็นคลาส 10 ทั้งหมดอีกด้วย.

Last Updated on Monday, 29 June 2009 10:43
 
Please register or login to add your comments to this article.