HOME NEWS Press Sony Unveils New Enhancements To Comprehensive Professional Blu-ray Encoding Technology

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 65 guests online
Sony Unveils New Enhancements To Comprehensive Professional Blu-ray Encoding Technology PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Saturday, 27 June 2009 00:00

          วันที่ 1 มิถุนายน 2009 โซนี่ได้ขยายขีดความสามารถเทคโนโลยีการเข้ารหัสแผ่นบลูเรย์ระดับอาชีพของตนเองโดยการอัปเกรดซอฟต์แวร์เข้ารหัสวิดีโอความชัดสูงแบบหลายโคเดก Blu-code (BAE-VX1000) ขึ้นเป็นเวอร์ชัน 3.0 

          Blu-code 3.0 รุ่นใหม่จะเพิ่มความสามารถการเข้ารหัสที่สอดคล้องกับบลูเรย์และดีวีดีอีกหลายประการ เช่นการตั้งค่าการลดสัญญาณรบกวนแบบควบซ้อน การแบ่งจอเล่นกลับแบบเรียลไทม์สำหรับเปรียบเทียบต้นฉบับกับส่วนที่เข้ารหัสแล้วในขั้นตอนเดียว ทางเลือกการปรับขยายการทำงานเพื่อปรับปรุงการเข้ารหัส AVC แบบใหม่ และฟีเจอร์การประพันธ์ BD-ROM ในตัวเพื่อให้ผู้ใช้สร้างอิมเมจไฟล์ที่สอดคล้องกับ BD-RE3.0 สำหรับควบคุมคุณภาพและส่งให้ลูกค้ารับรอง รวมทั้งการเปิดบนเครื่องเล่น BD ที่ใช้ตามบ้าน

          "ลูกค้าระดับอาชีพ เริ่มจากสตูดิโอ ผู้ผลิตรายการเชิงพาณิชย์ หน่วยงานการกีฬา และโพสต์เฮาส์ ต่างก็รับเอาบลูเรย์เป็นฟอร์แมตในการผลิตงานวิดีโอทั้งสิ้น" คริส มาร์ชิเตลิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจสร้างสรรค์เนื้อหาของโซนี่กล่าว "Blu-code 3.0 ที่อัปเกรดใหม่ออกแบบให้ทำงานแบบมัลติเทรดแท้จึงจับภาพผ่านโปรแกรมช่วยงานที่มีให้ในตัวในขณะที่กำลังเข้ารหัสอยู่ได้ ร่วมทั้งความสามารถในการมัลติเพล็กซ์โปรเจ็กต์ทั้งหมดเพื่อนำไปควบคุมคุณภาพและให้ลูกค้ารับรอง หรือใช้สำหรับทดสอบแผ่นก็ได้เช่นกัน"

          ตัวเข้ารหัสวิดีโอแบบหลายโคเดกของ Blu-code ออกแบบเพื่อเข้ารหัสสายธารวิดีโอแบบไพรมารีและเซ็กคันดารีของ MPEG-2 หรือ H.264 ที่สอดคล้องกับฟอร์แมตบลูเรย์และดีวีดีแบบเรียลไทม์ การออกแบบเป็นแบบหลายโคเดกก็เพื่อให้ใช้ได้กับโปรแกรมประพันธ์บลูเรย์ต่าง ๆ เช่น Blu-print ของโซนี่ครีเอทิฟซอฟต์แวร์ และ Scenarist ของโซนิกโซลูชัน

          โซนี่อิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ โซนี่ครีเอทิฟซอฟต์แวร์ ในการจัดจำหน่ายและสนับสนุน Blu-code เพื่อให้มืออาชีพมีทางออกของการเข้ารหัส/ประพันธ์ บลูเรย์ ที่สมบูรณ์แบบ และมีความล้ำหน้ากว่าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

          ความสามารถใหม่ของ Blu-code 3.0 ออกแบบมาเพื่อใช้ปรับปรุงการทำงานในขั้นตอนต่าง ๆ การควบรวมการเชื่อมต่อที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ และการให้ได้ภาพที่ดีเลิศ รวมทั้งสิ่งต่อไปนี้

  • ตัวกรองลดสัญญาณรบกวน  - การปรับปรุงระเบียบวิธีการเข้ารหัส การออกแบบเทมเพลตตัวกรองผ่านความถี่ต่ำ (low pass) และการกรองตัดสัญญาณรบกวนสำหรับ CG การจัดการกับเม็ดฟิล์มและสัญญาณรบกวนจากกล้อง รวมทั้งตัวกรองแบบตัดแถบความถี่ (de-banding) ก็ถูกเพิ่มเข้าไปด้วยเช่นกัน  
  • ทางเลือกปรับขยายการทำงาน - เพิ่มความสะดวกในการเข้ารหัสด้วยรายการปรับขยายการเข้ารหัส AVC ที่เตรียมไว้ให้เลือกสำหรับภาพที่มีความซับซ้อนมากผ่านทางเท็มเพลตที่สะดวกกว่า
  • สร้างอิมเมจของแผ่นได้ในตัว  - การสร้างอิมเมจที่สอดคล้องกับมาตรฐาน BD-ROM ของโปรเจ็กต์ที่เข้ารหัสแล้วเพื่อนำไปใช้กับ Vegas Pro 9 หรือ DVD Architecture 5 ผู้ใช้สามารถเขียนไฟล์อิมเมจที่มัลติเพล็กแล้วลงบนแผ่น BD-R โดยตรงทันทีเพื่อนำไปเปิดบนเครื่องเล่นบลูเรย์ทั่วไป การทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมีความหมายต่อการควบคุมคุณภาพ การส่งให้ลูกค้าตรวจสอบและรับรองก่อนการส่งโรงงานผลิต  
  • เล่นกลับแบบแบ่งจอแสดงผล A/B  - การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสายธารที่เข้ารหัสแล้วเทียบกับภาพต้นฉบับที่ยังไม่ถูกบีบอัดด้วยวิธีแบ่งจอแบบพร้อมสัมพันธ์บนจอมอนิเตอร์ระดับอาชีพ ผู้ใช้สามารถกำหนดการแบ่งจอทางแนวตั้งหรือแนวนอนในการเล่นกลับแบบเรียลไทม์เพื่อเปรียบเทียบต้นฉบับที่ไม่บีบอัดกับภาพที่ถอดรหัสจากสายธารภาพที่บีบอัดมาแล้วอย่างพร้อมสัมพันธ์กัน

         ซอฟต์แวร์ Blu-code 3.0 ขณะนี้พร้อมให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนอัปเกรดฟรีแล้ว สำหรับลูกค้าใหม่ท่านสามารถสั่งซื้อซอฟต์แวร์ได้ในราคา $40,000 เหรียญ และ $59,000 เหรียญสำหรับระบบเต็มที่รวมพีซีเวิร์กสเตชันแล้ว สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและการสั่งซื้อตัวอัปเกรดหรือระบบเต็ม ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่  http://www.sonycreativesoftware.com/blucode or http://www.sony.com/blucode.

Last Updated on Monday, 29 June 2009 23:45
 
Please register or login to add your comments to this article.