HOME NEWS Press Pioneer BDR-2203 Internal Blu-ray Disc Writer

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 89 guests online
Pioneer BDR-2203 Internal Blu-ray Disc Writer PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 23 July 2009 16:10

          เครื่องเขียนแผ่นบลูเรย์สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ของไพโอเนียร์ที่สามารถสร้างรูปแบบแผ่นความชัดสูงอย่างเต็มศักยภาพด้วยการเขียนแผ่นสองชั้นได้ด้วยความเร็วสูง

มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ก้าวหน้าเพื่อนำผู้บริโภคเข้าสู่ยุคของอัลบัมดิจิทัลความชัดสูง

               14 เมษายน 2009 ลองบิช แคลิฟอร์เนีย เพื่อสร้างความพึงใจให้กับผู้บริโภคที่มีความคิดสร้างสรรค์ และผู้ให้บริการประพันธ์แผ่นระดับอาชีพ บริษัทไพโอเนียร์อิเล็กทรอนิกส์ (สหรัฐอเมริกา) ได้เปิดตัว เครื่องเขียนบลูเรย์/ดีวีดี/ซีดี สำหรับติดตั้งในคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ DR-2203 การออกสินค้าใหม่เป็นไปตามสัญญาที่จะหาทางออกในการจัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่และภาพยนตร์ความชัดสูง อุปกรณ์ใหม่นี้มีความสามารถในการเขียนแผ่น BD-R แบบสองชั้นได้เร็วถึง 8x อย่างน่าประทับใจ ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์อย่างเป็นเรื่องเป็นราวบนบลูเรย์ที่เก็บข้อมูลได้ถึง 50GB อย่างมั่นใจในความรวดเร็วและการปกป้องข้อมูลและเนื้อหาความชัดสูงที่มีมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์แผ่นเชิงแสงจากไพโอเนียร์ BDR-2203 ทำงานได้หลายฟอร์แมต มาเป็นชุดรวมที่มีซอฟต์แวร์พิเศษเพื่อเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์และความต้องการระดับอาชีพของผู้ใช้พีซี BDR-2203 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนโดยมีราคาแนะนำที่ $249.99 เหรียญ

 

               จากการทดสอบการเขียนอย่างยาวนาน กลุ่มวิศวกรของบริษัทพบว่ามันใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการเขียนข้อมูลขนาด 25GB ลงบนแผ่นบลูเรย์ชนิดชั้นเดียว และใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการเขียนข้อมูลขนาด 50GB (เทียบกับ DVD-R ชนิดชั้นเดียวกว่า 10 แผ่น) เมื่อใช้ตัวเขียนรุ่นใหม่นี้

               "ในฐานะของผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบลูเรย์เป็นเจ้าแรก ๆ ไพโอเนียร์ได้เรียนรู้ถึงประโยชน์มากมายที่ฟอร์แมตนี้จะให้กับผู้บริโภคและผู้ใช้ระดับอาชีพ ไพโอเนียร์ได้ทำถึงที่สุดแล้วในการพัฒนาหนึ่งในเครื่องเขียนบลูเรย์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมวันนี้" สตีเวน โคน์ ผู้อำนวยการขายแผ่นเชิงแสงของไพโอเนียร์อิเล็กทรอนิกส์กล่าว "เมื่อคำนึงว่าแผ่นบลูเรย์ชนิดสองชั้นเทียบเท่ากับแผ่นดีวีดีชนิดชั้นเดียวถึง 10 แผ่น ตัว BDR-2203 ก็คือการขยายการอัปเกรดพีซีให้กับผู้ที่กำลังมองหายุคใหม่ของการใช้ตัวเก็บข้อมูล การทำงานกับรูปภาพ และการใช้ภาพยนตร์ความชัดสูง อยู่ตลอดเวลา" 

               เป็นเวลากว่า 30 ปีที่ไพโอเนียร์นำเสนอความก้าวหน้าของแผ่นเชิงแสงในระดับอาชีพและระดับใช้งานตามบ้าน ผลิตภัณฑ์ BDR-2203 ใหม่ แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของบริษัทในการสร้างความก้าวหน้าให้กับฟอร์แมตของบลูเรย์อย่างไม่หยุดยั้ง

รวดเร็ว ทำงานได้กับแผ่นหลากชนิด
               BDR-2203 แสดงให้เห็นพลังทางวิศวกรรมของไพโอเนียร์ซึ่งไม่เพียงแต่ล้ำหน้าทางด้านความเร็วในการเขียนและอ่านสื่อซีดีและดีวีดีทั่วไปแล้ว แต่ยังรวมถึงความสามารถในการทำงานที่รวดเร็วกับข้อมูลบนแผ่นบลูเรย์อีกด้วย

               ความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 8x บนแผ่นบลูเรย์ชนิดสองชั้น สร้างประสบการในการทำงานอย่างต่อเนื่องและประหยัดเวลาให้กับผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ให้บริการประพันธ์แผ่นระดับอาชีพที่สามารถประพันธ์แผ่นและทดสอบการเปิดแบบความชัดสูงได้อย่างรวดเร็ว ตัวขับนี้มีความสำคัญต่อผู้บริโภคหลักในการดูแลไฟล์สำคัญ ๆ จำนวนมากได้ในแผ่นเดียว มิฉะนั้นจะต้องทำเป็นห้องสมุดที่ประกอบด้วยแผ่นจำนวนมากซึ่งอาจค้นหาไม่เจอหรือสูญหายไปบางส่วนได้

ซอฟต์แวร์ที่ทรงพลังสำหรับคนไฟแรง 
               ด้วยชุดซอฟต์แวร์ที่ครบเครื่อง ผู้ใช้สามารถต่อกล้องความชัดสูงไปยังพีซีเพื่ออัปโหลดเนื้อหาต่าง ๆ ขึ้นไปเก็บไว้ BDR-2203 มาพร้อมกับชุดซอฟต์แวร์ CyberLink ที่ทำให้การสร้างแผ่นบลูเรย์ความชัดสูงดูเป็นมืออาชีพ ด้วยรูปภาพ วิดีโอ เพลง หรือแม้แต่เสียงสนทนา และการแบ่งงานออกเป็นตอน ๆ แผ่นความชัดสูงที่ได้จึงแจกจ่ายให้กับเพื่อนฝูงที่ชื่นชอบภาพความชัดสูงไว้เปิดชมจากเครื่องเล่นบลูเรย์มาตรฐานและแสดงภาพบนจอโทรทัศน์ความชัดสูงความละเอียดระดับ 1080p ได้

               ไพโอเนียร์ เป็นผู้เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีแผ่นเชิงแสงตั้งแต่การวางจำหน่ายแผ่นเลซอร์ที่มาก่อนหน้าดีวีดีให้กับตลาดผู้บริโภคครั้งแรกในปี 1980 ต่อมาจึงเปิดตัวเครื่องเขียนดีวีดีสำหรับงานประพันธ์แผ่นในปี 1997 และในปี 1999 ก็นำเครื่องบันทึกดีวีดีสำเร็จรูปมาแทนที่เครื่องบันทึกเทปทั่วไป และเป็นครั้งแรกอีกเช่นกันในการนำเครื่องเขียนดีวีดี/บลูเรย์สำหรับคอมพิวเตอร์ในบ้านมาบุกตลาดในปี 2001 ล่าสุดก็เป็นผู้บุกเบิกเครื่องเขียนแผ่นบลูเรย์เครื่องแรกในปี 2006 ในฐานะที่ไพโอเนียร์เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแผ่นบลูเรย์ ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก  http://www.pioneerelectronics.com/

 

Last Updated on Friday, 24 July 2009 16:42
 
Please register or login to add your comments to this article.