HOME NEWS Press Sony Creative Software Introduces Vegas Pro 9

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 26 guests online
Sony Creative Software Introduces Vegas Pro 9 PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Saturday, 27 June 2009 00:00

โซนี่ครีเอทิฟซอฟต์แวร์ เปิดตัว Vegas Pro 9 ที่มีความสามารถใหม่สำหรับบรอดคาสต์และมืออาชีพทางด้านวิดีโอ

การยกระดับก็เพื่อตอบสนองความต้องการของบรอดคาสต์และการผลิตระดับไฮเอนด์ เช่น การเชื่อมต่อกับผู้ใช้แบบใหม่ การค้นดูและนำเข้าไฟล์ XDCAM EX โดยตรง รวมทั้งการสนับสนุนไฟล์ RED ONE และการทำงานแบบ 4K 
วันจันทร์ ที่ 20 เมษายน 2009

          เมดิสัน วิสคอนซิล- โซนี่ครีเอทิฟซอฟต์แวร์อิงค์ ผู้นำทางด้านโปรแกรมตัดต่อวิดีโอและเสียง ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งเป็นระดับแนวหน้าของโปรแกรมประยุกต์ทางด้านการตัดต่อวิดีโอและเสียงแบบนอนลิเนียร์ความชัดสูง ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ออกแบบให้จัดรูปแบบการเชื่อมต่อเองได้เพื่อประโยชน์สูงสุดในการตรวจสอบและเพิ่มพูนการใช้งาน นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงสำหรับนักตัดต่อวิดีโอมืออาชีพ เช่น การค้นดูและนำเข้าฟุตเทจจากกล้อง Sony XDCAM EX การสนับสนุนไฟล์จากกล้อง RED ONE การบีบอัดเป็นไฟล์ MXF ในระหว่างการจับภาพจากสาย SD/HDSDI ขั้นตอนการทำงานแบบ 4K ที่ปรับขยายได้ พร้อมเอฟเฟ็กต์ใหม่และการปรับปรุงการตัดต่อให้ดีขึ้น ซอฟต์แวร์มีให้พร้อมทั้งเวอร์ชันที่เป็น 32-บิต และ 64-บิต โดยไม่เพิ่มราคา เพื่อให้นักตัดต่อได้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ที่ก้าวหน้าอย่างเต็มที่ขณะที่ยังรักษาความเข้ากันได้กับระบบที่เก่ากว่า  

          "ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ของเราเป็นโปรแกรมตัดต่อตัวแรกที่ครอบคลุมการใช้ฟอร์แมตของ Sony XDCAM เช่น ขั้นตอนการทำงานแบบพรอกซีที่เปลี่ยนแปลงใหม่ การเรนเดอร์เป็นไฟล์ MXF ที่ฉลาด รวดเร็ว ไม่มีการบีบข้อมูลซ้ำ" เดฟ ไชม์สัน รองประธานฝ่ายการตลาดโกลบอลของโซนี่ครีเอทิฟกล่าว "Vegas Pro 9 ได้ขยายข้อผูกมัดของเราไปยังประชาคมบรอดคาสต์โดยเพิ่มความสามารถให้กับขั้นตอนการทำงานตลอดสายโซ่ของการผลิต เช่น การสนับสนุน .mp4 สำหรับไฟล์ Sony XDCAM EX และการบันทึก SD/HD เบสแบนด์ไปเป็นไฟล์ MXF อัตรา 50Mb/s แบบเรียลไทม์โดยใช้การ์ดจับภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรม Vegas Pro เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเสมอสำหรับนักข่าวที่ไม่อยู่นิ่ง ต้องขอบคุณความสามารถของมันที่ปรับไปสู่ทางออกที่เป็นโมบายคอมพิวติงได้อย่างคุ้มค่า Vegas Pro 9 ขยายความสามารถนี้ไปสู่ระดับใหม่โดยเสนอทางเลือกในการทำงานแบบ 64-บิตเต็ม เพื่อให้ผู้ใช้ที่มีปัจจัยสามารถใช้ประโยชน์จากเวิร์กสเตชันที่มีโพรเซสเซอร์หลายตัวหรือหลายแกนได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 64-บิต ด้วย  

คุณสมบัติเด่นของ Vegas Pro 9 

  • สนับสนุน XDCAM และ AVCHD 
    ฟีเจอร์ Device Explorer ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถค้นดูเนื้อหาที่อยู่บนกล้อง XDCAM และ ADVCHD ได้ เพื่อนำเข้าเฉพาะไฟล์ที่ต้องการ และนำไปใช้แบบของเดิมโดยไม่ต้องแปลงไปเป็นฟอร์แมตชั่วคราวก่อน

    Vegas Pro 9 ยังให้ผู้ใช้จับภาพตรงจากสาย SD/HDSDI ไปเป็น MXF ไฟล์ที่เข้ากันได้กับ XDCAM ฟังก์ชันการจับและบีบอัดภาพใหม่ ให้นักตัดต่อบรอดคาสต์แปลงเทป SD หรือ HD ที่ตกทอดมาแต่เดิม เช่น Digital Betacam, HDCAM, และ DVCPro 100 ไปเป็น MFX ไฟล์ซึ่งเป็นคลิป IT ที่ใช้สะดวก คุณภาพสูง และสอดคล้องกับมาตรฐาน MPEG-2 ของ Sony XDCAM
  • ปรับปรุงขั้นตอนการทำงานแบบ 4K 
    นอกจากการสนับสนุนกรอบภาพที่ละเอียดถึง 4096x4096 (4K) แล้ว Vegas Pro 9 ยังปรับปรุงสมรรถนะการทำงานกับฟอร์แมตภาพนิ่งความละเอียดสูง เช่นเดียวกับการสนับสนุนภาพระดับความละเอียดพันล้านจุดอีกด้วย 
  • เอฟเฟ็กต์วิดีโอใหม่ที่ไม่เหมือนใคร
    โปรแกรมเสริมเอฟเฟ็กต์ใหม่ 6 ตัว ให้นักตัดต่อสร้างเอฟเฟ็กต์คุณภาพสูงสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ ซึ่งเป็นวิธีการสร้างสรรค์ดั้งเดิมในการสร้างไทเทิลและเอฟเฟ็กต์พิเศษ ทรานซิชันการกวาดไล่ระดับใหม่ส่งเสริมให้ทรานซิชันออแกนิกและอาร์ทิสทิกใหม่น่าสนใจยิ่งขึ้น 

  • ปรับปรุงการตัดต่อใหม่ 
    ขั้นตอนการทำงานใหม่ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นในซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ช่วยเร่งการผลิตให้เร็วขึ้นในหลายวิธี ตำแหน่งเครื่องมือจัดได้ด้วยตนเองผู้ใช้แต่ละคนจึงจัดขั้นตอนการทำงานที่สร้างสรรค์งานได้สูงสุด ส่วนของการนำเข้าและจัดเก็บสื่อก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การแก้ไขการทำงานของเมาส์และแป้นพิมพ์ใหม่ช่วยประหยัดเวลาการส่งคำสั่งตัดต่อแบบต่อเนื่องได้เร็วขึ้น

  • สนับสนุนไฟล์จากกล้อง RED ONE
    ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ขณะนี้สนับสนุนการเปิดและตัดต่อไฟล์จากกล้อง RED ONE (.r3d) บนไทม์ไลน์แล้วเพื่อสนับสนุนขั้นตอนการทำงานแบบ 4K HD ที่ใช้ฟุตเทจจาก RED ซึ่งเป็นกล้องวิดีโอความชัดสูง

  • ปรับปรุงการสนับสนุนภาพ
    ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 สามารถนำเข้าและส่งออกฟอร์แมตภาพนิ่งมาตรฐานอุตสาหกรรม DPX และ OpenEXR ซึ่งเป็นฟอร์แมตภาพที่มีความยืดหยุ่นสูง นักตัดต่อจะมีช่วงสำหรับเอฟเฟ็กต์และการแก้สีเพิ่มขึ้น โดยการสนับสนุนฟอร์แมตไฟล์ระดับไฮเอนด์ ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ขณะนี้จึงรองรับภาพความละเอียดระดับพันล้านจุดบนไทม์ไลน์ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้ทำให้นักตัดต่อใช้ภาพขนาดใหญ่ในการสร้างซีเควนซ์ภาพยนตร์โดยเทคนิค แพน/สแกน และครอป ขณะที่ยังรักษาความละเอียดแบบ HD ไว้ได้

  • ปรับปรุงการตัดต่อเสียง
    ความสามารถทางเสียงระดับผู้นำอุตสาหกรรม ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 ปัจจุบันปรับปรุงให้วาดรูปคลื่นขณะบันทึก ความเร็วในขั้นตอนการทำงานจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก การตัดต่อเสียงเพียงอย่างเดียว เช่นการย้าย เล็ม และการปรับ ASR ในซอง ทำได้โดยไม่จำกัดอยู่ในขอบเขตของกรอบภาพอีกต่อไป นักตัดต่อจึงจับคู่เสียงและวิดีโอบนไทม์ไลน์ได้อย่างแม่นยำ คำสั่ง "Use all Streams and Channels" เพิ่มให้กับเมนูคีย์ลัดบนหน้าต่างตัดเลมเสียงเพื่อให้ผู้ใช้เลือกว่าจะจัดการกับสายธารและช่องเสียงอย่างไรเมื่อมีการเพิ่มสื่อลงไปบนไทม์ไลน์ 

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
         
ซอฟต์แวร์ Vegas Pro 9 กำหนดวางตลาดในวันที่ 11 พฤษภาคม 2009 ที่จุดจำหน่ายปลีกทั่วโลก และสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่  www.sonycreativesoftware.com  (การซื้อล่วงหน้าเริ่มตั้งแต่ วันที่ 20 เมษายน 2009) โดยราคาปลีกแนะนำจากผู้ผลิต (MSRP) อยู่ที่ U.S. $699.95. ส่วนเวอร์ชันสำหรับประเทศฝรั่งเศษ เยอรมัน สเปน และญี่ปุ่น จะจัดส่งได้ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2009 เช่นกัน 

Last Updated on Wednesday, 01 July 2009 03:10
 
Please register or login to add your comments to this article.